Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Năng vía..vía nặng

Những câu chuyện ma mà ông 3 kể lại,những cách xưng hô sau đây là lời kể của ông 3 trời đánh
tổng hợp chém gió túi bụi:y59:

:D:D:D

1.CANH MỘ

Hồi đó bà cố nghèo lắm, ông nội tôi thì lấy vợ nhỏ nên bà nội tôi ở vậy 1 mình nuôi 4 đứa con( ba tôi là đứa lớn nhátvà có mình ba là boy).
từ nhỏ các cô tôi và ba đã phải đi kiếm tiền rùi.cô 3 thì đi lấy rau muống, cô 4 thì đi lấy kem bỏ sỉ bán, chỉ có cô út là sướng ăn học đàng hoàng và ko phải đi làm. Còn ba tôi làm đủ nghề, cái ji2 làm được là làm ah. làm đủ thứ nghề nhưng tối là nhận thêm nghề canh nghĩa địa nữa.

Tối nào cũng ra đó ngủ mà lúc đó khoảng 10 tuổi chứ mấy, ra đó ngủ rùi người ta trả 2 hay 3 ngàn ji2 đó về đưa bà cố. bà cố la hoài, ko cho đi vậy mà đêm nào cũng đi.

Ba tôi kể ra đó thấy ma trơi:y90: (photpho trong xương người gặp ko khí phát sáng) ổng khoái wa trời-----> pó tay
bà cố sợ ko cho ra nên kêu cô 4 cột ba vào giường, tối ngủ mà cứ như có ai kiu dzậy ra đó chơi chung thế là ba tôi kiu cô 4 cởi trói chạy ra đó ngủ, chứ ko ngủ ở nhà

2.TUỔI THIẾU NIÊN

ớn hơn chút xíu, lúc đó cũng chiến tranh mà nên người ta chết nhiều lắm, (bên hông nhà ngày xưa là nghĩa địa), tụi trong xóm hay ra đó móc túi mấy người chết lấy tiền đi mua đồ( mà tiền toàn máu me ko--> gúm) , ba tôi thấy cũng ham mà bà cố chửi té tát nên mới ko đi.
Rùi ba ko những ra ngủ canh mồ mả cho người ta , mà còn kiêm thêm canh nhà xác bệnh viện.......HIC
:y2:
ba kể tỉnh rùi là ngủ đó đã lắm, tại hùi đó đâu có máy lạnh đâu, chui dzô trỏng ngủ mát thấy mồ........HIC. Ba còn kể ở trỏng ba thấy người ta may xác hoài, tại hùi xưa bom mìn làm lủng bụng , đứt đầu đủ thứ...Ba coi ngườ ta làm thấy khoái.
Một hôm có bà kia bị đứt ...cái ji quên rồi, ba nói ông đó cho ba may thử.Rùi ba khấn trong đầu" tui may bà lại là làm phước cho bà chết cho nó đẹp đẽ thôi, bà đừng có về mà phá tui nha", thế là ba may , mà còn được khen là may đẹp nữa mới ghê chứ..
:y36:
Rùi quay lại việc ở nghĩa địa, ba tôi cùng 2 thằng trong xóm( 2 thằng đó chắc cũng thuộc loai cứng vía mới ra nghĩa địa chơi chung với ba) chơi cầu cơ. Mà ko phải lấy cái cơ bình thường như mọi người. Ba tôi hồi đó khéo tay lắm, ji cũng làm được, ba lấy cái mảnh xương đỉnh đầu của hộp sọ mài ra hình trái tim để làm cơ

Ack, chắc cái thằng bị mài sọ nó tức điên ghê lắm.....ba nói 2 thằng kia để tay sao nó lên chạy wa trời, tới lượt ba nó nằm im re lun, ko nhúc nhích, thế là ba bị 2 thằng kia chửi là mày nặng wa nó ko lên nổi , mất vui....Tèng teng

Hùi chiến tranh, xác người nằm quỏng quơ ngoài nghĩa địa ất nhiều. Một hôm trời mưa gió bão bùng, người ta đi bắt ếch ngoài nghĩa địa, trời rất lạnh.....
ba tôi cùng 2 thằng kia dựng một cái xác nào đó nằm đó lên, cột dựa vào cột, lấy điếu thuốc nhét vào tay, cho nó ra dáng đang hút thuốc.
trời lạnh wa, mấy người đi bắt ếch lại xin " anh ơi cho e xin điếu thuốc, lạnh wa"...ko thấ trả lời, nhì kĩ thì tá hoả, ko chạy nổi mà bò lun.....Ba tui cười we trời...HIX
:y47:

3.ĐI LÍNH

Ba mới học lớp 9 đã bị bắt đi lính. ba phải đóng quân ở nhiều nơi, tôi nhớ nhất là ba kể ở Bình Thuận. Người ta có câu" cọp Khánh Hoà, ma Bình Thuận" mà. Tức là cọp chỉ có ở Khánh Hoà là dữ nhất, còn ma phải ở Bình Thuận là nhiều nhất.

Ở đó ba nghe dân làng kể là ngay giếng nước gần chỗ ba đóng quân có một con nhỏ kia tự tử, nghe nói là tối nào nó cũng về ngồi trên thành giếng soi gương....T_T. Ba tui khoái lắm, thế là hum đó tranh với thằng lính kia để gác khu đó, xem coi con ma nó có ra ko..

Trời chập tối, ba đã vác súng ra giếng ngồi, ngồi 1 tí trời tối thui. Ngồi tí nữa, ba nghĩ là ngồi đây choáng chỗ nó ngồi nên mới gác súng đi vòng vòng( vừa đi vừa canh cái giếng à nha), ...tới sáng lun ko có con nào hiện ra hết....:y16:

Còn thằng chung đơn vị nó cũng gác ở đó, sáng hum sau thấy nó tái mét, nó kể thấy con nhỏ đó đứng soi gương...nó quíu quá mún tè trong quần lun. Rùi hum khác và hum khác nữa, nhìu thằng bị lắm, thế là ba tui nổi tiếng lun là đi gác về mà khoẻ re......
:y49:

4.HỒN BÀ GIÀ TRONG PHÒNG TRỌ

cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi nha.

Đây là hồi ba tôi cùng người bạn đi làm ăn xa ở Đà Lạt thì phải...Hum đó ba tôi cùng với bạn ba tôi...(.à mà ko là chú của tôi..hehe) lên đó để buôn bán xe, nên 2 người thuê nhà trọ ở.

Thế là ngủ trong phòng đó, thấy nó cũng hơi u ám nhưng ai cũng lăn ra ngủ ngon lành , ko có để ý ji xung quanh phòng hết.
Tối hum đó chú tôi mơ thấy có 1 bà kia về ngồi kế bên giường cười với chú rồi đè chú thì phải..sợ wa, hum sau chú nói với ba tôi thì 2 người cùng ra hỏi bà chủ nhà. Bà đó kể là có bà đó tự tử trong phòng đó, nên có treo hình bả để thờ trong phòng .
:y94:
Về phòng nhìn quanh thì thấy có hình bà đó thật, chú tôi bảo " trời ơi là bà này nè anh hai". thế là ba tôi bảo bà chủ sao ko bỏ tấm hình ra thì bả nói " nếu treo hình thì chỉ có phòng đó là bị quậy thôi, ko treo là quậy nguyên nhà lun đó".

Nghe thế, chú tôi sợ quá thu xếp về Sài Gòn ngay, còn ba tôi vẫn ở lại vì công chuyện chưa xong mà. Trước khi ngủ ba tôi nhìn tấm hình phơ phất trong đêm tối( hùi đó đâu có đèn điện neon đâu, đèn tròn nên ánh sáng leo lét lắm), ba thấy tấm hình bùn lắm mà ba thấy hình như bả nhoẻn miệng cười.........T_T
:y11:

rùi sau đó ba dậy, ra xin bà chủ nhà mấy cây nhan rồi khấn vái" tui đi làm ăn xa, ở đây tui cũng ko quậy ji bà, thui bà thương tui đừng phá để tui ngủ lấy sức làm ăn " rùi cứ thế ba ngủ tới sáng, ở đó mấy ngày lun cũng ko hề hấn ji....hihi

---------------------------------------------------

Năm đó là mùa hè, mình lại được ba mẹ cho đi đà Lạt chơi.( hầu như năm nào cũng đi).
Lúc đó, đông khách lắm, đi giáp vòng cái thành phố lun mà cũng ko có phòng...thật sự là ko có phòng. Đi rảo rảo 1 hồi thì thấy 1 cái nhà trọ kia, thấy cũng bình thường thôi nhưng ko bít ai bảo cứ vào đó ở, trong khi mấy cái khách sạn ở gần đấy thì ko vào hỏi.

Hỏi thăm thì còn dư đúng 1 phòng, ...vui như bắt được vàng, giữa cái trời mưa phùn giá rét này thì có 1 phòng dù to hay nhỏ cũng vui lắm rồi. Cả nhà tôi gồm ba mẹ, tôi và 1 đứa em .Phòng nhỏ xíu , chỉ có đúng cái giường và cái tủ....eck

Tôi vào đi tắm thì rất thích vì hùi đó nhà tôi phòng tắm tồi tàn lắm, ở đây sáng loáng nên tắm thoả thích, nhưng là lạ là cứ vừa tắm vừa như có ai đang nhìn....nhưng ko để ý nên tám xong rùi ngủ.

Cả ba mẹ cũng ngủ......Tối hum đó chuyện lạ xảy ra..
Mẹ tôi ngủ thì giật mình dậy la lên" tôi ko mún chết, anh Hương ơi( tên ba tôi), tôi mún chết". Cả nhà giật mình, hỏi ra thì mẹ bảo nằm mơ thấy bà kia giết mẹ..ba bảo thôi mơ thôi mà tại đi đường mệt quá.

cả nhà lại ngủ tiếp, lần này mẹ lại la lên" á á á" , cả nhà lại tỉnh dậy thì mẹ bảo " lại bà đó nữa, bả đuổi theo mẹ".....lúc này tôi còn nhỏ nên ko quan tâm lại lăn ra ngủ, nhưng tôi bít ba tôi đã biết có chuyện ji rồi. ba suy nghĩ hồi rồi ngủ.

Lần này đến phiên tôi, tôi thì mơ thấy mẹ tôi bị chết, tôi khóc um sùm, trong giấc mơ, cái vía của tôi nó còn sợ nữa, cứ như thật. Sau đó tôi giật mình dậy thấy ba tôi kêu" sao tự nhiên mày khóc dữ vậy", tôi bảo " con mơ thấy mẹ bị giết"..

Sáng hum sau, ba đang chải đầu, nìn vào gương thì thấy có tấm hình bà nào treo ở cửa,ba biết rồi.....T_T liền ra hỏi bà chủ, bả kể cho nghe có bà đó bị giết...vân vân...
Thế rồi , mẹ tôi nói ba dọn đi ngay, đi liền ko nấn ná nữa, ba tôi kiu " để tui khấn bả xíu là im àh" nhưng ai tin ba được..có mình ba là ngủ ngon lành, tối nay mà bị nữa chắc teo luôn quá.

Thế là dọn đi ngay tức khác, đâm ra quên luôn mấy thanh sôcla xịn ở nước ngoài gửi tủ lạnh của bà đó..tiếc dễ sợ
:y83:

5.BÁN BÁNH


hùi đó có ông bán bánh chưng, bánh giò hay đi bán khuya. vì ổng hay đi bán khuya nên thường về nhà muộn. Hum đó ổng đi bán khuya lắm, giỏ bánh vẫn còn đầy, ổng buồn lắm, nghĩ sẽ ko còn ai mua nên lủi thủi về nhà. Tự dưng ổng đi qua 1 cái xóm nọ, có quá trời người kiu mua bánh của ổng, nhà nào cũng mua, thế là thoắt 1 cái ổng bán hết luôn...:y14:..Vui mừng về nhà ngủ.
Sáng hum sau ổng đếm lại số tiền hum qua bán bánh, vừa cười vừa kể cho vợ ổng nghe chuyện tối qua ổng bán đắt quá...nhưng nhìn lại thì toàn là đôla âm phủ ko.:y48:
ổng hoảng sợ chạy lại chỗ hum qua cái xóm đó...thì trời ơi, là cái nghĩa địa mà.....trên mấy cái mộ, mộ nào cũng có 2,3 cái bánh hết đó....rùi xong, ổng té xỉu lun...T_T
:y56:




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét